Chất lượng làm nên tất cả

31/07/2018

Hơn 22 năm qua, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) luôn giữ vững “Thương hiệu xe hơi được yêu mến nhất” tại Việt Nam; có những đóng góp đáng kể không chỉ cho nền kinh tế, mà còn cho cộng đồng và con người sở tại. Đó là cả một quá trình dài lâu và bền bỉ, được thực hiện thông qua nhiều lĩnh vực, như đẩy mạnh nội địa hóa, xuất khẩu, nỗ lực phát triển nguồn nhân lực, tạo việc làm và các hoạt động cộng đồng…

Dây chuyền hàn khung xe tại Toyota Việt Nam

Năm 1995, khi Toyota đặt chân đến Việt Nam, thị trường xe hơi có quy mô rất nhỏ, với chỉ khoảng vài nghìn xe mỗi năm, nhưng có tới 10 nhà sản xuất với 20 nhãn hiệu khác nhau.

Vì vậy, nhiệm vụ đầu tiên của Toyota trong giai đoạn sơ khai là phải tồn tại và chuẩn bị cho hành trình dài hạn chinh phục và mở rộng thị trường. Ở thời điểm 1997, quy mô thị trường chỉ ở mức 6.000 xe/năm, Toyota nắm 22% thị phần, khoảng 1.200 xe.

Xác định việc nội địa hóa các linh kiện có lợi để cắt giảm chi phí, TMV tập trung vào các mẫu xe CKD chủ lực nhằm duy trì sản xuất và giảm giá thành, cạnh tranh với xe nhập khẩu CBU. Hiện nay, TMV vừa tự sản xuất tại nhà máy, vừa mua từ hệ thống nhà cung cấp của TMV với 33 thành viên, trong đó, có 5 nhà cung cấp Việt Nam.

TMV luôn nỗ lực cải thiện quy trình sản xuất và nâng cao tay nghề công nhân, không ngừng gia tăng sản lượng, đẩy mạnh sản xuất và lắp ráp trong nước, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng yêu mến thương hiệu. 6 tháng đầu năm 2018, sản lượng TMV đạt 25.827 xe (tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017); doanh số của TMV đạt 25.750 xe (không bao gồm xe Lexus). Trong đó, doanh số của các mẫu xe sản xuất và lắp ráp trong nước (CKD) là 25.487 xe (tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái). Nộp ngân sách nhà nước gần 290 triệu USD trong nửa đầu năm 2018, nâng tổng số thuế đóng góp kể từ ngày thành lập đến nay lên hơn 7 tỷ USD.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, với mục tiêu cung cấp cho khách hàng sự tiện ích, thuận lợi và yên tâm trong suốt quá trình mua bán, sở hữu và sử dụng xe, TMV đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và củng cố chuỗi giá trị gia tăng bao gồm: Bảo hiểm Toyota, dịch vụ tài chính Toyota và dịch vụ kinh doanh xe cũ Toyota với tên gọi mới là Toyota Sure; triển khai thí điểm chương trình “Best in town” tại 6 đại lý với mục đích đưa chất lượng phục vụ khách hàng lên tầm cao mới.

Bên cạnh đó, TMV chính thức giới thiệu loạt phim ngắn về “Chuỗi dịch vụ giá trị gia tăng” với sự góp mặt của diễn viên chính là nghệ sỹ nhạc Rap Suboi – đồng thời cũng là Đại sứ thương hiệu của Toyota Việt Nam. Đây là một hoạt động nằm trong chiến dịch nâng cao chất lượng Toyota - “NO QUALITY.NO LIFE” (Chất lượng làm nên tất cả) mà TMV chính thức triển khai từ tháng 9/2017.

Với hoạt động này, một lần nữa TMV khẳng định quyết tâm nâng cao chất lượng ở tầm cao mới trong từng sản phẩm, hoạt động bán hàng, dịch vụ và chất lượng trong từng công việc. Đó là nền tảng cốt yếu để để TMV đạt được mục tiêu “Mang lại nụ cười cho khách hàng”, bằng việc đáp ứng vượt trên sự mong đợi của khách hàng. 6 tháng đầu năm 2018, có 622 nghìn lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, cũng như mang tới những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tới khách hàng trên toàn quốc, TMV tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý, chi nhánh và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, TMV đã khai trương 4 đại lý mới (Toyota Sông Lam, Toyota Quảng Ninh, Toyota Nankai Hải Phòng và Toyota Giải Phóng – Chi nhánh Nam Định), qua đó nâng tổng số đại lý tại Việt Nam lên 51, đặt tại 23 tỉnh, thành phố trên cả nước.

TMV không ngừng mở rộng đầu tư để tăng cường năng lực sản xuất và nâng cao sự cạnh tranh của sản phẩm với tổng số tiền đầu tư của TMV từ ngày đầu thành lập đến nay xấp xỉ 200 triệu USD, trong đó, trong nửa đầu năm 2018, số tiền đầu tư của TMV hơn 5 triệu USD. Với việc liên tục gia tăng đầu tư vào Việt Nam, TMV thể hiện cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam và tích cực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Bên cạnh việc phát triển sản xuất, TMV luôn phấn đấu trở thành “Nhà sản xuất xanh”. Không chỉ tiến hành các hoạt động sản xuất thông qua hệ thống quản lý môi trường, TMV còn tiên phong trong việc thực hiện chu trình sản xuất xanh. TMV đã áp dụng nhiều hoạt động nhằm giảm thiểu các tác động xấu tới môi trường, tập trung vào việc giảm lượng khí thải CO2, nước thải và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơn. Hàng năm, TMV tổ chức Tháng Môi trường với mục đích nâng cao nhận thức của thành viên công ty trong việc bảo vệ môi trường.

Trong hơn 22 năm qua, TMV luôn giữ vững 3 trụ cột trong hoạt động, đó là “Hiện thực hóa một xã hội ô tô giàu mạnh”, “Đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô” và “Đóng góp cho xã hội”. Cam kết “Chuyển động tiên phong” cùng Việt Nam, TMV không ngừng nỗ lực mang tới cho khách hàng những chiếc xe tốt nhất và dịch vụ chất lượng cao.

Bài, ảnh: Ngọc Thắng (Theo Baovinhphuc.com.vn)

Các tin đã đưa ngày: